DoctorPhone.vn

https://doctorphone.vn:443


Sony có thể sẽ khai tử 3 dòng smartphone Xperia

Thay vì tiếp tục phát triển các dòng Xperia Z, C, M, Sony chuyển sang tập trung cho dòng Xperia X, ít nhất đến năm 2018.
Slide rò rỉ cho thấy lộ trình kinh doanh smartphone dòng Xperia của Sony.

thay đổi hình ảnh thương hiệu, cũng như làm mới loạt thiết bị di động của hãng. Tuy nhiên, một bản thuyết trình vừa rò rỉ có nguồn gốc từ Trung Quốc cho thấy, không chỉ dòng Z, các dòng C, M, E cũng sẽ "chịu chung số phận".

Lộ trình của Sony Mobile gồm 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một từ 2010 đến 2012 bắt đầu với các thiết bị chạy Android, điểm nhấn là Xperia X10. Giai đoạn hai từ 2013 đến 2015 tập trung phát triển dòng Xperia Z. Cuối cùng là các năm từ 2016 đến 2018 sẽ là thời đại của dòng Xperia X.

Nếu thông tin rò rỉ là sự thật, ít nhất cho đến hết 2018, Sony sẽ gộp tất cả các phân khúc vào một dòng smartphone duy nhất là Xperia X thay vì định hướng phân khúc bằng các ký tự khác nhau như trước đây: dòng Z cao cấp nhất, sau đó là C, M và E.

sony-co-the-se-khai-tu-3-dong-smartphone-xperia-1

Chữ "X" sẽ giúp người dùng nhận diện thương hiệu Sony dễ hơn?

Gần đây, một số cái tên thuộc nhiều dòng khác nhau của hãng điện tử Nhật Bản dần lộ diện, nổi bật là phablet Sony Xperia C6 Ultra. Máy có màn hình 6 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý MediaTek 6755 xung nhịp 1.9GHz, GPU Mali-T860, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 20 megapixel, camera trước 16 megapixel… Theo Phonearena, nhiều khả năng Xperia C6 Ultra sẽ có tên mới khi ra mắt, có thể là Sony Xperia X Ultra.

Trong tuần tới, dòng Xperia X với Xperia X, phiên bản nâng cấp Xperia X Performance và bản giá rẻ Xperia XA (ra mắt tại MWC 2016) sẽ lên kệ tại một số thị trường (riêng Việt Nam là tháng 6). Xperia X có cấu hình mạnh mẽ với màn hình 5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 650 xung nhịp 1.8 GHz, đồ họa Adreno 510, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB, camera chính 23 megapixel, camera phụ 13 megapixel, pin có dung lượng 2620mAh và chạy Android 6.0. Sản phẩm bán ra với 4 màu: đen, trắng, hồng và vàng.

So với Xperia X, Xperia X Performance có cấu hình mạnh hơn với vi xử lý Snapdragon 820 xung nhịp 2.15 GHz, GPU Adreno 530, pin dung lượng 2700mAh. Phiên bản giá rẻ Xperia XA có màn hình 5 inch với độ phân giải HD, chạy vi xử lý MediaTek 6755, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và một camera chính13 megapixel, camera phụ 8 megapixel…

Năm ngoái, Sony từng phủ nhận tin đồn bán mảng kinh doanh smartphone. Theo các chuyên gia, sự thay đổi bắt đầu với Xperia X-series có thể là lời khẳng định của hãng trên thị trường di động, nhưng cũng có người kỳ vọng dòng sản phẩm này chỉ là bước đệm để công ty Nhật Bản sản xuất các thiết bị đột phá hơn trong tương lai.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Nguồn tin: Sohoa

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây