Vượt Apple, Samsung đứng đầu thị trường smartphone tại Mỹ

Thứ bảy - 07/05/2016 16:02
Galaxy S7/S7 Edge đã giúp Samsung vượt qua Apple tại thị trường Mỹ.
Galaxy S7/S7 Edge đã giúp Samsung vượt qua Apple tại thị trường Mỹ.
DoctorPhone.vn Tại thị trường Mỹ, Samsung đã vượt qua đối thủ Apple để đứng đầu và bộ đôi Galaxy S7/S7 edge là yếu tố chính mang lại thành công cho hãng.

bắt đầu tăng trở lại kể từ 2014. Riêng tại Mỹ, thị trường vốn bị Apple "thống trị", hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã có cú "lội ngược dòng" ngoạn mục để chiếm lấy vị trí số 1. Samsung từng đứng đầu thị trường này cách đây 11 tháng trước khi bị Apple vươn lên.

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, trong tháng 3, Samsung đã vươn lên chiếm lấy 28,8% thị phần smartphone tại Mỹ, bỏ xa Apple đứng thứ hai với 23% và LG đứng thứ 3 với 17,1%. Việc Galaxy S7/S7 edge nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ người dùng Mỹ (doanh thu cao hơn 30% so với Galaxy S6/S6 edge trong tháng đầu bán ra) chính là yếu tố hàng đầu giúp Samsung vượt qua các đối thủ khác, đặc biệt là Apple để giành vị trí quán quân.

Chuyên gia Jeff Fieldhack của Counterpoint nhận định, bên cạnh sức hấp dẫn đến từ thiết kế đặc biệt cũng như cấu hình mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn so với đối thủ, đặc biệt là iPhone 6s, Galaxy S7/S7 edge đã thành công nhờ chiến lược tiếp cận thị trường tốt (bán hàng sớm), cũng như đi kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn (tặng kính thực tế ảo VR, mua 1 tặng 1…).

Bên cạnh đó, việc iPhone 6s bán chậm cũng là lợi thế giúp Samsung vượt lên. Năm ngoái, việc Galaxy S6/S6 edge bị cạnh tranh bởi iPhone 6 đã khiến doanh số của bộ đôi này không đạt như mong đợi.

Theo các chuyên gia phân tích, Samsung vẫn sẽ dùng sức mạnh của bộ đôi Galaxy S7/S7 edge để "lấn át" iPhone 6s/6s Plus và cả chiếc iPhone SE mới ra mắt trong quý tiếp theo, trước khi tung ra Galaxy Note 6 để đối đầu với iPhone 7.

Cả Note 6 được cho là sẽ ra mắt sớm vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8 tới, trước iPhone 7 một tháng.

Tác giả bài viết: Bảo Lâm

Nguồn tin: Sohoa

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây